Naniwa Danshi (なにわ男子) คือหนุ่ม ๆ ที่มีสีสันมากที่สุดในวงการเจป็อป ทั้งน่ารักและสดใส เป็นวงที่เลือกฟังเสมอเวลาที่อยากอารมณ์ดีขึ้น อัลบั้มสตูดิโอที่สามนี้มีชื่อว่า ‘Naniwa Lucky Boys’ พวกเขาจะมาโชว์ให้ทุกคนได้เห็นว่าตอนนี้โตขึ้นมาแค่ไหนแล้ว ไม่ใช่แค่ในเรื่องเสียงนะ เพลงก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วย

แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะสลัดมุมน่ารัก ๆ ทิ้งไปซะหมดนะ มันเป็นเหมือนกับการเปลี่ยนผ่านมาสู่เสียงที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นโดยที่เสน่ห์ยังคงเดิม

อัลบั้มนี้เปิดด้วยเพลงฮิตรับฤดูใบไม้ผลิ “NEW CLASSIC” เป็นเพลงที่กล่าวถึงความหวังและการเปลี่ยนแปลง เป็นคำสัญญาที่บอกเราว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกอย่างจะโอเค

ตามมาด้วยเพลงใหม่ “Kick Start” และลีดซิงเกิลของอัลบั้ม “Alpha” มิวสิควิดีโอถ่ายทำในสไตล์มูฟวี่มิวสิคัลคลาสสิกสมัยยุคทองของฮอลลีวูด เป็นเพลงป็อปใส ๆ อีกเพลงที่ปลุกพลังได้เป็นอย่างดี

“Make Up Day” คือเพลงประกอบซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ปี 2023 เรื่อง Beni Sasu Life นำแสดงโดย Ryusei Onishi เมมเบอร์ของวง เพลงนี้เป็นแนวป็อปผสมแดนซ์บีทที่ใส่กลิ่นอายความเป็นดิสโกเข้ามาเล็กน้อย

“Missing” คือหนึ่งในเพลงที่ยกระดับให้วงนี้ดูผู้ใหญ่ขึ้น ถูกเลือกเป็นเพลงประกอบ “Knocking’ on Locked Door” ดรามาลึกลับที่ได้เมมเบอร์ของวงอย่าง Daigo Nishihata ร่วมแสดงกับ Hokuto Matsumura ศิลปินวง SixTONES ค่าย STARTO เพลงนี้คือเครื่องพิสูจน์ว่าวงนี้ไปได้หลายทางมาก สไตล์เพลงมาแบบเรียบ ๆ เท่ ๆ แต่ยังเซ็กซี่ได้ในแบบแนวแจ๊ส

“Girlfriend” คือหนึ่งในเพลงที่ฉันชอบมากที่สุดจากอัลบั้มนี้ ให้ฟีลเหมือนแนวซัมเมอร์ร็อค + เซิร์ฟยุค 60 ซาวน์น่ารักและฟังสนุกมาก ให้ฟีลเหมือนเพลง “Chuki Chuki Hurricane” (“ちゅきちゅきハリケーン”) ที่จะทำให้ฉันต้องฟังวนไปอีกหลายวันแน่นอน

“I Wish” คือมิวสิควิดีโอตัวหนึ่งที่โดดเด่นมากสำหรับฉัน ถึงจะยังไม่ใช่เพลงที่ชอบที่สุด แต่เอ็มวีถ่ายมาจากมุมมองของผู้ชมที่จะพาเราเข้าไปอยู่ในโลกของ Naniwa Danshi จริง ๆ ไม่ใช่ในฐานะวงนะ แต่เป็นเหมือนกลุ่มผู้ชาย ไม่สิ กลุ่มเพื่อน ๆ ที่ออกไปแฮงก์เอาท์กัน เสน่ห์และความตลกที่แพรวพราวทำให้ฉันอยากไปเที่ยวกับทุกคนด้วยเลยจริง ๆ

‘Live in the Moment’ คือเพลงที่ไปสุดมากและเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฉันชอบที่สุดในอัลบั้มนี้ นอกจากเสียงประสานแล้วฉันยังรู้สึกว่าเพลงนี้ทุกคนได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ในท่อนเดี่ยวของตัวเอง เสียงของทุกคนมีดิบ แต่ในความดิบนั้นแฝงไว้ด้วยพลัง พูดง่าย ๆ คือเป็นเพลงเปิดในผับที่ผสมผสานเข้ากับแจ๊สและฟังก์และใช้กีตาร์สเปนเข้าไปร่วมด้วย เป็นผลงานชิ้นหนึ่งที่ทำออกมาได้งดงามมาก

จุดเด่นของ Naniwa Danshi อยู่ที่การไม่ยอมหยุดอยู่กับแค่ภาพจำของวงป็อปบับเบิลกัมทั่วไป พวกเขาพยายามหลุดออกจากกรอบเดิม ๆ ด้วยการลองสไตล์เพลงใหม่ ๆ นี่แหละคือสิ่งที่ฉันว่าทำให้วงนี้เป็นวงที่อยู่เหนือกาลเวลา สามารถรักษาฐานแฟน ๆ ให้สนุกกับเพลงของพวกเขาไปได้อีกหลายปี

Daigo และ Ryusei เป็นคู่ดูโอที่นึกไม่ถึงเลยว่าจะปังขนาดนี้ในเพลง “恋やけどめ” และเพลง “ウルリルラリラリ” ที่ได้สามหนุ่มสามมุม Kyohei, Kento และ Kazuya มาร้องเป็นเพลงที่มีความเป็นคันไซมากที่สุดเท่าที่เคยฟังมาจากวงนี้ แม้จะแอบคิดว่าถ้าโจคุงร้อง “ウルリルラリラリ” คงจะดีไม่น้อย แต่ก็ดีนะที่ได้เห็นมุมใหม่ ๆ ของเขาจากเพลงบัลลาดสไตล์คันทรี่ตะวันตกอย่าง “Precious One” ที่ร้องกับ Michi

ในฐานะวงที่พาให้ฉันเข้ามาสู่โลกของ STARTO ENTERTAINMENT ทั้ง Daigo Nishihata (西畑大吾), Ryusei Onishi (大西流星), Shunsuke Michieda (道枝駿佑) Kyohei Takahashi (高橋恭平), Kento Nagao (長尾謙杜), Joichiro Fujiwara (藤原丈一郎) และ Kazuya Ohashi (大橋和也) จะอยู่ในใจของฉันตลอดไปเลย ทุกคนสามารถหาซื้อ +Alpha ได้แล้วที่ร้านขายเพลงและภาพยนตร์ญี่ปุ่น รวมถึงที่ CD JAPAN 

เดี๋ยวจะมีคอนเทนต์ Naniwa Danshi ออกมาอีกเรื่อย ๆ…

คอยติดตามด้วยนะ!