ส่วนตัวชอบเรื่องแนว “Fight to the Finish” ที่ตอนจบคนดีได้ดี เมื่อคืนนี้ Ae! group วง J-POP ร็อคสตาร์ชื่อดังหวนกลับคืนสู่  “We are called Ae! group” (JP: Bokura Ae! group tte iimasunen) ซึ่งเป็นโชว์เปิดตัวตั้งแต่สมัยปี 2019

จากทางด้านซ้าย: Ken Kojima, Yoshinori Masakado, Seiya Suezawa, Richard Keita Kusama, and Masaya Sano

วงนี้ฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายจนถึงกระทั่งเคยเกือบยุบวงในช่วงโควิดแม้จะเพิ่งรวมตัวกันได้ไม่นาน และเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ต้องเจอกับปัญหาใหญ่อีกครั้งเมื่อ Taisei Fukumoto เมมเบอร์คนที่หกยุติสัญญากับค่าย STARTO ENTERTAINMENT การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้แฟน ๆ หลายคนเป็นห่วงเกี่ยวกับอนาคตของวง แต่เมื่อคืนนี้ถ้าใครได้ดูก็คงจะสบายใจหายห่วงได้แน่ ๆ

การตัดสินใจหวนคืนกลับสู่จุดเดิมคือวิธีที่ดีในการสื่อว่าวงนี้เปรียบเสมือนนกฟินิกส์ที่แปรสภาพจากเถ้าถ่านและกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งแบบทรงพลังยิ่งกว่าเดิม

ในฐานะคนที่ไม่เก่งญี่ปุ่น ฉันอาจจะไม่ได้เข้าใจทุกอย่างที่เมมเบอร์พูดบนเวที แต่ก็สัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่พวกเขาส่งมา และก็แอบขำนิดหน่อยตอนที่ Yoshinori Masakado กลัวว่าตัวเองจะโดนน้ำในชักโครกดีดออกมาโมเมนต์พิเศษเต็มไปด้วยมุกตลกเบาสมองจาก Richard Keita Kusama ที่ยอมเป็นตัวโดนและ Ken Kojima ที่โบ๊ะบ๊ะแบบไม่สนภาพลักษณ์ Masaya Sano เล่าถึงวันเก่า ๆ บนเวที (ก่อนเข้าค่าย STARTO) พร้อมเล่าถึงบทบาทใน The Lion King (เขาเล่นเป็นซิมบ้าสมัยเด็กในเวอร์ชันญี่ปุ่นของ Gekidan Shiki) ส่วน Seiya Suezawa ก็ทำตัวน่ารักเหมือนเคย

แต่มู้ดเริ่มเปลี่ยนช่วงใกล้ปิดงาน เมมเบอร์ทั้งห้าคนยืนกลางเวทีโดยมี You Yokoyama เมมเบอร์วง SUPER EIGHT (ชื่อเดิม Kanjani∞) อีกหนึ่งวงของ STARTO ออกมากล่าวอะไรเล็กน้อย เขาคือคนที่ฟอร์มวงนี้ขึ้นมาและเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ Tadayoshi Ohkura (จากวง SUPER EIGHT เช่นเดียวกัน) จนถึงปัจจุบัน

จากที่ได้สัมภาษณ์หลังเวที Yokoyama เล่าเกี่ยวกับเส้นทางของวงตลอดระยะเวลา 5 ปี:

“เป็นวงที่ดีมากเลย เอ้ย ‘Ae!’ group.* นี่นา วงดี ๆ ที่มีเมมเบอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น พยายามเต็มที่แบบนี้ต่อไปนะ วันนี้เตรียมเวทีพิเศษมาให้แบบเต็มที่เลยที่ Kyocera Dome ทำผลงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ นะ!“

(* Aぇ แปลว่า “ดี” หรือ “เยี่ยม” ในภาษาถิ่นคันไซของญี่ปุ่น)

ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายในทุกย่างก้าว ทั้งวันที่สุข (และทุกข์) รวมถึงแผนกของ Fukumoto ด้วย แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่เศร้าบ้าง แต่เขาก็อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าเขามีความหวังกับวงนี้มากแค่ไหน เขารู้ว่าทุกคนมีศักยภาพที่ดี ถึงแม้จะต้องมาฟังมุกโถชักโครกของ Masakado ก็เถอะ

เขาภูมิใจกับตัวตนของเมมเบอร์ทุกคน สิ่งที่ทำ และจุดหมายปลายทางที่พวกเขามุ่งหน้าไป ทั้งการเซ็นสัญญากับแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ Athleisure อย่าง FILA และการจัดโชว์บนหนึ่งในเวทีที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง Kyocera Dome Osaka ในวันที่ 16 และ 17 มีนาคม

บททดสอบที่แท้จริงไม่ได้มาจากความสำเร็จ แต่เป็นวิธีจัดการตัวเองเมื่อเราเผชิญหน้ากับเรื่องที่ยากลำบากต่างหาก แม้ว่าจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เมมเบอร์ทั้งห้าคนนี้ก็ยังคงยืนหยัดสู้ต่อไป ผลงานของพวกเขานอกจากที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังในความตั้งใจแล้ว ฉันเชื่อว่าปี 2024 จะต้องเป็นปีที่ Ae! group ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน!

รับชมวิดีโอใหม่ของ Ae! group บน YouTube ได้ทุกวันอังคาร 2 ทุ่มตามเวลาประเทศญี่ปุ่นบนแชนแนล Junior CHANNEL ซึ่งมีแฟน ๆ หลายคนทำซับไว้หลายภาษาเลย!

เดี๋ยวจะมีคอนเทนต์ Ae! group มาอีกเรื่อย ๆ…

คอยติดตามกันด้วยนะ!